பல தசாப்தங்களாக அட்லாண்டிக் பெருங்கடலில் விமானங்கள் மற்றும் கப்பல்கள் மர்மமான முறையில் காணாமல் போன பெர்முடா முக்கோணத்தைப் பற்றி நம்மில் பெரும்பாலோர் கேள்விப்பட்டிருந்தாலும், நெவாடாவில் இதேபோன்ற இடம் உள்ளது என்பது அனைவருக்கும் தெரியாது. கலிபோர்னியாவிலும், கடந்த 60 ஆண்டுகளில் கிட்டத்தட்ட 2,000 விமானங்கள் காணாமல் போயுள்ளன. 25,000 மைல்களுக்கு மேல் மலைப்பாங்கான வனப்பகுதியின் இந்த தொலைதூர மக்கள் வசிக்கும் பகுதியில், எந்த ஆபத்து இடங்களும் இதுவரை கண்டறியப்படவில்லை.
முக்கோணம் பொதுவாக லாஸ் வேகாஸ், நெவாடா முதல் தென்கிழக்கில் ஃப்ரெஸ்னோ, மேற்கில் கலிபோர்னியா மற்றும் மேலே ரெனோ, நெவாடா என வரையறுக்கப்படுகிறது. இந்த கரடுமுரடான பாலைவனத்திற்குள் மர்மமான மற்றும் மிக ரகசியமான பகுதி 51 உள்ளது. யுஎஃப்ஒக்கள் மற்றும் விமானப்படைத் தளத்தைச் சுற்றியுள்ள அமானுஷ்ய செயல்பாடுகளை உள்ளடக்கிய டஜன் கணக்கான சதி கோட்பாடுகளுடன், நெவாடா முக்கோணம் தொடர்பாக இதே போன்ற கோட்பாடுகள் நீண்ட காலமாக கருதப்படுகின்றன.
1943 ஆம் ஆண்டு சியரா நெவாடா மலைகளில் B-24 குண்டுவீச்சு விமானம் விபத்துக்குள்ளானபோது "முக்கோணத்தில்" தொலைந்து போன முந்தைய விமானங்களில் ஒன்று 70 ஆண்டுகள் பழமையான கதையாகும். 2வது லெப்டினன்ட் வில்லிஸ் டர்வே மற்றும் 2வது லெப்டினன்ட் ராபர்ட் எம் விமானிகளால் இயக்கப்பட்டது. . ஹெஸ்டரால் துணை விமானியாக, 2வது லெப்டினன்ட் வில்லியம் தாமஸ் க்ரோனின் உட்பட நான்கு குழு உறுப்பினர்கள் இருந்தனர், அவர் நேவிகேட்டராக பணியாற்றினார்;2வது லெப்டினன்ட் எல்லிஸ் எச். மீன், பாம்பார்டியர் சார்ஜென்ட் ராபர்ட் பர்சே, பொறியாளர்; மற்றும் சார்ஜென்ட் ஹோவர்ட் ஏ. வாண்ட்கே, ரேடியோ ஆபரேட்டர். கலிஃபோர்னியாவின் ஹேமர் ஃபீல்ட், ஃப்ரெஸ்னோவில் இருந்து பேக்கர்ஸ்ஃபீல்ட், கலிஃபோர்னியா., டியூசன் மற்றும் திரும்பிச் செல்லும் வழக்கமான இரவுப் பயிற்சிப் பயணமாக இந்த விமானம் இருந்தது.
காணாமல் போன விமானத்தைக் கண்டுபிடிக்க ஒன்பது B-24 குண்டுவீச்சு விமானங்கள் அனுப்பப்பட்ட நிலையில், அடுத்த நாள் ஒரு விரிவான தேடல் பணி தொடங்கியது. இருப்பினும், அதைக் கண்டுபிடிப்பதற்குப் பதிலாக, மற்றொரு வெடிகுண்டு காணாமல் போனது. டிசம்பர் 6, 1943 காலை, ஸ்க்ராட்ரான் கமாண்டர் கேப்டன் வில்லியம் டார்டன் மற்ற எட்டு B-24 விமானங்களுடன் புறப்பட்டார். 1955 ஆம் ஆண்டு அணை பழுதுபார்ப்பதற்காக ஏரி ஹண்டிங்டன் நீர்த்தேக்கம் வெளியேற்றப்படும் வரை கேப்டன் டார்டன், அவரது விமானம் மற்றும் மற்ற குழுவினர் காணப்படவில்லை.
மே 9, 1957 இல், விமானப்படை லெப்டினன்ட் டேவிட் ஸ்டீவ்ஸ் T-33 பயிற்சி ஜெட் விமானத்தை இயக்கிக் கொண்டிருந்த போது மற்றொரு இராணுவ விமானம் காணாமல் போனது. சான்பிரான்சிஸ்கோ அருகே ஹாமில்டன் விமானப்படை தளத்தில் இருந்து புறப்பட்ட விமானம் அரிசோனா செல்லும் வழியில் மாயமானது. முழு தேடுதலும் பலனளிக்காததால், 23 வயதான விமானி இறந்துவிட்டதாக விமானப்படை அதிகாரப்பூர்வமாக அறிவித்தது.இருப்பினும், 54 நாட்களுக்குப் பிறகு, விமானி மீண்டும் தோன்றினார். கிழிந்த மற்றும் அழுக்கு ஆடைகளை அணிந்து, கலிபோர்னியாவின் ஃப்ரெஸ்னோவின் கிழக்கே கிங்ஸ் கேன்யன் தேசிய பூங்காவின் பின்புறத்தில் உள்ள ஒரு முகாமுக்குச் சென்றார்.
விமானத்தின் உள்ளே ஏதோ வெடித்தபோது, சிறிது நேரம் இருட்டடிப்பு ஏற்பட்டதாகவும், ஆனால் விமானத்தில் இருந்து வெளியேறும் நேரத்தில், தான் தரையிறங்கியபோது இரண்டு கணுக்கால்களிலும் பலத்த காயம் ஏற்பட்டதாகவும் அவர் விவரித்தார்.சூடாக இருக்க ஒரு பாராசூட்டை இழுத்து, 12,000 அடி உயரத்தில் 20 மைல்களுக்கு மேல் 15 நாட்கள் உணவு அல்லது தங்குமிடம் இல்லாமல் ஊர்ந்தார். இறுதியில், அவர் கைவிடப்பட்ட தேசிய பூங்கா சேவை அறைக்கு வந்தார், அங்கு அவர் சில உணவு மற்றும் மீன்பிடி சாதனங்களைக் கண்டுபிடித்தார்.
பின்னர் மீன்பிடித்து தப்பிய அவர், தனது துப்பாக்கியால் மானை கொன்றார். சில வலிமையை மீட்டெடுத்த பிறகு, அவர் நாகரீகத்தை கடக்க முயன்றார், அந்த நேரத்தில் அவர் குதிரையில் மற்றொரு நபரால் நகரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டார்.தெளிவாக தைரியமாக இருந்தாலும், பனிப்போரின் போது அவர் காணாமல் போனதாலும், அவரது விமானத்தின் சிதைவுகள் கண்டுபிடிக்கப்படாததாலும் சிலர் அவரது கதையை கேள்வி எழுப்பினர். 1977 வரை பாய் ஸ்கவுட்ஸ் தனது ஜெட் விமானத்தின் விதானத்தைக் கண்டுபிடித்தார், ஆனால் சிதைவுகள் கண்டுபிடிக்கப்படவில்லை.
ரோஸ்வெல் சம்பவத்தை இத்துடன் சேர்த்து படிக்க வேண்டும்.....ரெண்டெல்ஷாம் சம்பவத்தை இங்கிலாந்தின் ரோஸ்வெல் என்று அறிவியல் உலகம் அழைக்கும் போது ரோஸ்வெல்லில் நடந்தவற்றின் நம்பகத்தன்மை என்னவாக இருக்கும்..
No comments:
Post a Comment