Saturday, May 4, 2024

സിൽവർബഗ് പദ്ധതി

 1953-ൽ യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സ് എയർഫോഴ്സ് ഏറ്റെടുത്ത അവ്രോ എയർക്രാഫ്റ്റ് കാനഡ Y-2-ൻ്റെ അമേരിക്കൻ "ബ്ലാക്ക്" പ്രോജക്റ്റ് പതിപ്പായിരുന്നു പ്രൊജക്റ്റ് സിൽവർ ബഗ്. 1950-കളിൽ അവ്രോ നിർമ്മിച്ച ഒരു പരീക്ഷണാത്മക സോസർ ആകൃതിയിലുള്ള വിമാനത്തിന് നൽകിയ ഒരു കോഡ് നാമമായിരുന്നു പ്രൊജക്റ്റ് സിൽവർ ബഗ്. യുഎസ് സൈന്യത്തിനുവേണ്ടി കാനഡയിലെ ഒൻ്റാറിയോയിലെ മാൾട്ടണിലുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് ലിമിറ്റഡ്.

40 കളിലും 50 കളിലും യുഎസ് സൈന്യം UFO ഡിസൈൻ വിമാനങ്ങൾ പരീക്ഷിക്കുകയും പറക്കുകയും ചെയ്തു. വെർട്ടിക്കൽ ലിഫ്റ്റ് ഓഫും ഇറക്കവുമുള്ള 35 സോസർ പ്രോജക്ടുകൾ അവർക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നു. സിൽവർബഗ് എന്ന കോഡ് നാമത്തിലാണ് ഏറ്റവും കൂടുതൽ തരംതിരിക്കപ്പെട്ടത്.



രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിൻ്റെ അവസാനത്തോടെ സഖ്യസേന ജർമ്മനിയുടെ മേൽ ആധിപത്യം നേടിയിരുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ അങ്ങനെ തോന്നി. . എസ്എസ്ഇ, വ്രിൽ സൊസൈറ്റികൾ യുഎഫ്ഒകളുടേത് പോലെ തോന്നിക്കുന്ന കരകൗശല നിർമ്മാണം നടത്തുകയും ലംബമായ ടേക്ക്-ഓഫിനും ലാൻഡിംഗുകൾക്കും പ്രാപ്തമാവുകയും ചെയ്തു, കാരണം അവരുടെ മിക്ക റൺവേകളും നശിച്ചു.

'സോസറോളജിയുടെ പിതാവ്' എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഡോ. റിച്ചാർഡ് മേത്തയാണ് ഈ പദ്ധതിക്ക് നേതൃത്വം നൽകിയത്. റോക്കറ്റുകൾ ഉപയോഗിച്ച് സഖ്യകക്ഷികളുടെ വിമാനങ്ങളെ ലംബമായി ഉയരാനും വെടിവയ്ക്കാനും കഴിയുന്ന ഒരു സോസർ ആകൃതിയിലുള്ള ക്രാഫ്റ്റ് നിർമ്മിക്കാൻ ജർമ്മൻ വ്യോമസേന അദ്ദേഹത്തെ നിയമിച്ചു. മേത്ത തൻ്റെ പ്രൊജക്റ്റ്  വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് യുദ്ധം അവസാനിച്ചുവെന്ന് ആരോപിക്കപ്പെടുന്നു.

യുദ്ധാനന്തരം ജർമ്മൻ ശാസ്ത്രജ്ഞരിൽ ചിലരെ കാനഡയിലേക്ക് പോയി അവരുടെ ജോലി തുടരാൻ അമേരിക്കൻ സർക്കാർ റിക്രൂട്ട് ചെയ്തു. ഡോ. മേത്ത ഇവരിൽ ഒരാളായിരുന്നു. കാനഡയിലെ AVROW എയറോനോട്ടിക്‌സിൽ അദ്ദേഹം ഒരു രഹസ്യ വിമാന പദ്ധതിയിൽ ജോലി ചെയ്യുന്നു. സോസർ തരം പറക്കുന്ന യന്ത്രങ്ങളായിരുന്നു ഇവ.

80,000 അടി ഉയരത്തിൽ മണിക്കൂറിൽ 2300 മൈൽ വേഗത്തിലാണ് ഈ സോസറുകൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. 1955-ൽ രൂപകല്പന ചെയ്തെങ്കിലും ഈ ഡിസൈൻ വിവരിക്കുന്ന പേപ്പറുകൾ 1995 വരെ തരംതിരിച്ചിരുന്നില്ല. 40 വർഷത്തിലേറെയായി അമേരിക്കയുടെ #1 ടോപ്പ് ഫ്ലൈയിംഗ് സോസർ പദ്ധതി അതീവ രഹസ്യമായിരുന്നു.



1953-ൽ ടൊറൻ്റോ സ്റ്റാർ ഒരു ഡിസ്ക് ആകൃതിയിലുള്ള VTOL (വെർട്ടിക്കൽ ടേക്ക്ഓഫ് ആൻഡ് ലാൻഡിംഗ്) വിമാനത്തിൻ്റെ അവ്രോ കാനഡയുടെ വികസനത്തെക്കുറിച്ച് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു.

ബ്രിട്ടീഷ് എഞ്ചിനീയർ ജോൺ ഫ്രോസ്റ്റ് രൂപകല്പന ചെയ്തതും ഒൻ്റാറിയോയിലെ മാൾട്ടൺ പ്ലാൻ്റ് വികസിപ്പിച്ചെടുത്തതുമായ  ഒരു മോക്ക്-അപ്പ് നിർമ്മിച്ചതായി ഫെബ്രുവരിയിൽ ഔദ്യോഗികമായി പ്രഖ്യാപിച്ചു - തീർച്ചയായും, അതിൻ്റെ ഇരട്ട കോക്ക്പിറ്റുകളിൽ നിന്ന് പുഞ്ചിരിക്കുന്ന സാങ്കേതിക വിദഗ്ധരുടെ ഫോട്ടോകൾ നിലവിലുണ്ട്.

ആവ്‌റോ-കാറിൻ്റെ ഭാഗമായ പ്രോജക്റ്റ് ആദ്യം കാനഡയുടെ ധനസഹായത്തോടെ പ്രോജക്റ്റ് വൈ എന്നായിരുന്നു അറിയപ്പെട്ടിരുന്നത്, എന്നാൽ 1953-ൻ്റെ അവസാനത്തിൽ - 1954-ൻ്റെ തുടക്കത്തിൽ യു.എസ് എയർഫോഴ്‌സ് അവരുടെ പ്രോജക്റ്റ് 606 ആയി, യുഎസ് സൈന്യത്തിൻ്റെ താൽപ്പര്യത്തോടെ ഏറ്റെടുത്തു. .

VZ-9V എന്ന് നാമകരണം ചെയ്യപ്പെട്ട വാഹനം ലംബമായി ഉയർന്ന് 1,500 mph (2,400 km/hr) വേഗതയിൽ എത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിച്ചിരുന്നു. നിർമ്മിക്കുന്ന പ്രോട്ടോടൈപ്പ് വളരെ വിപ്ലവകരമായിരുന്നു, അത് മറ്റ് ഡിസൈനുകളെ കാലഹരണപ്പെടുത്തുമെന്ന് Avro കാനഡയുടെ പ്രസിഡൻ്റ് എയ്‌റോ ന്യൂസിൽ എഴുതി.

ക്രാഫ്റ്റിന് ഔദ്യോഗികമായി ആവ്റോ-കാർ എന്ന് പേരിട്ടു. 1960 ആയപ്പോഴേക്കും ഏകദേശം 10 ദശലക്ഷം ഡോളർ പദ്ധതിക്കായി ചെലവഴിച്ചു. പരിശോധനയ്ക്കിടെ, വിമാനത്തിന് വളരെ അസ്ഥിരമാകാതെ നാലോ അഞ്ചോ അടിയിൽ കൂടുതൽ ഉയരാൻ കഴിഞ്ഞില്ല.

വിജയിക്കാതെ അതിൻ്റെ സ്ഥിരത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള മെക്കാനിസങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യാൻ ശ്രമിച്ചു. പദ്ധതി എ.വി.യുടെ ഭാവി ഉറപ്പിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിച്ചിരുന്നു. റോ കമ്പനി, എന്നാൽ 1961-ൽ അത് നിർത്തലാക്കി, എ.വി. റോ ബിസിനസ്സിൽ നിന്ന് പോയി.

No comments:

Post a Comment